ร้านราคูมิ“ อิ่มเอมฝี มือเชฟ ในราคาย่อมเยา”

ร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่ถูกปากคนไทยมาเป็นเวลานาน เราจึงได้เห็นร้านอาหารญี่ปุ่นมากมายในปัจจุบัน แต่ถ้าเรื่องรสชาติความเป็นต้นตำรับแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ไม่แพ้ร้านอาหารชื่อดัง ต้องยกให้ร้านราคูมิ ที่มีเมนูซูชิสดใหม่กว่า 70 เมนูให้คุณลิ้มลองได้ทุกวัน โดยเชฟคาโต้ได้บรรจงปั้นซูชิพร้อมปรุงรสชาติความอร่อย กลมกล่อม จากสูตรสุดพิเศษที่เรียนโดยตรงมาจากโตเกียว พร้อมสั่งสมประสบการณ์ความชำนาญจากร้านอาหารญี่ปุ่น ในโรงแรม 5 ดาว ย่านสุขุมวิท มากว่า 30 ปีแค่นี้ก็สามารถการันตีได้ว่า ร้านราคูมิ คือความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่บรรดาคออาหารญี่ปุ่นตัวจริงมักแวะเวียนมาทานเป็นประจำ

เมนูระดับพรีเมียมเปี่ยมความอร่อย

เชฟคาโต้มีความประทับใจในฝีมืออันขึ้นชื่อของอาจารย์ที่สอนปั้นซูชิ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศญี่ปุ่น

จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้านราคูมิ ที่เปิดมานานกว่า 5 ปี และฝีมือชั้นยอดพร้อมวัตถุดิบชั้นเยี่ยมเป็นที่มาของอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับดั้งเดิมถูกปากคนไทย เมนูที่ขึ้นชื่อคือหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับจากญี่ปุ่นที่เชฟคาโต้ตั้งใจพิถีพิถันต้มปลาเองกับมือ ซึ่งรสชาติที่ปรุงจะไม่หวานมาก ไม่เค็มมาก มีรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมลงตัว ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ติดใจและได้รับคำชื่นชมว่าเหมือนได้บินไปทานเมนูนี้ถึงประเทศญี่ปุ่น

ที่สำคัญวัตถุดิบสดใหม่คือหัวใจของร้าน ซึ่งเชฟคาโต้เน้นที่วัตถุดิบเกรดพรีเมียม สดใหม่วันต่อวัน และนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยทางร้านจะเสิร์ฟแค่ 6 จานต่อวัน

ปรุงด้วยหัวใจ ได้มาตรฐานระดับโรงแรม

ในแต่ละเมนูต้องปรุงด้วยหัวใจ ผสานความชำนาญ เมนูทุกจานจึงมีคุณค่า ผ่านการเช็คอย่างละเอียดทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง โดยเฉพาะเมนูสูตรที่หาทานยาก เช่น ยำปลาหมึก เป็นสูตรพิเศษของทางร้านที่ลูกค้าประจำสั่งกันอยู่เสมอ

นอกเหนือจากความสดใหม่ ต้องใส่ใจทุกขั้นตอน

เชฟคาโต้จะพิถีพิถันในการเลือกใช้แต่วัตถุดิบชั้นเยี่ยมด้วยตัวเอง โดยเลือกกุ้งให้ได้ขนาดใหญ่ ปลาต้องใหม่ ไข่ต้องเบอร์มาตรฐาน ผักสลัดต้องสะอาด เพื่อให้ได้ครบสูตรความอร่อย แม้ราคาจะสูงกว่าวัตถุดิบธรรมดาก็ตาม โดยเฉพาะเมนูยอดนิยม อย่างซาซิมิรวม แซลมอนโรล และอูนางิโรล ถ้าไม่สดจะไม่เสิร์ฟเมนูนั้นให้ลูกค้าเลย และจะไม่นำวัตถุดิบที่ค้างข้ามวันมาขายอีกเด็ดขาด ส่วนอีกเมนูเกี๊ยวซ่า เชฟคาโต้เลือกใช้เกี๊ยวซ่าของอายิโนะโมะโต๊ะ ที่ทอดออกมาแล้วรูปทรงสวยไม่เละ ไม่อมน้ำมัน กรอบนอกนุ่มใน อร่อยกลมกล่อม ขนาดตัวเกี๊ยวซ่าพอดีคำไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ซึ่งเชฟคาโต้ก็ไม่เคยคิดเปลี่ยนเลย เพราะได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก ด้วยความอร่อยได้รสชาติสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมคุณภาพที่ได้มาตรฐาน สะอาดและสดใหม่

แนะนำมือใหม่ เจาะใจผู้บริโภค

เชฟคาโต้แนะนำว่า การเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นต้องตั้งใจและมีใจรัก มีความสนใจในอาหารญี่ปุ่นอย่างจริงจัง

หรือถ้าเรียนเชฟยิ่งดี เพราะจะมีความน่าเชื่อถือในเรื่องรสชาติสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือร้านอาหารญี่ปุ่นมีต้นทุนสูงมาก เพราะต้องเน้นเรื่องคุณภาพ วัตถุดิบต้องมีความสดใหม่และหากเป็นธุรกิจที่มีการบริหารจัดการแบบครอบครัว ก็จะช่วยแบ่งเบาต้นทุนได้เช่นที่ร้านของเชฟคาโต้มีภรรยาช่วยจัดเตรียมวัตถุดิบและตึกที่ร้านก็เป็นบ้านไปในตัว จึงช่วยลดต้นทุนรายจ่ายเรื่องค่าสถานที่แม้ที่ตั้งของร้านจะอยู่ไกล แต่ลูกค้าประจำก็ยินดีที่จะมา เพราะถูกใจในรสชาติอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ ที่เสิร์ฟในปริมาณและราคาที่คุ้มค่า พร้อมบริการที่อบอุ่นเป็นกันเอง และที่สำคัญ ควรมีที่จอดรถเพียงพอรองรับลูกค้าด้วย สำหรับใครอยากลองลิ้มชิมรสความอร่อยจากฝีมือเชฟคาโต้ที่ร้านราคูมิที่อร่อยระดับเชฟในตำนานอย่าลืมแวะไปที่ร้าน ตรงถนนเลียบทางปัญญา หน้าหมู่บ้านปัญญา P7 ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 11 โมง ถึง 3 ทุ่มครึ่งและร้านจะหยุดทุกวันอังคาร ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 เป็นต้นไป