‘วิงส์ แฟคตอรี่’ ความอร่อยหลุดกรอบ ของคนชอบไก่

ในยุคสมัยของกระแสความชื่นชอบเกาหลีมาแรง ทำให้มีร้านอาหารสไตล์เกาหลีเกิดขึ้นมาดึงดูดเหล่านักชิมมากมาย ให้สนุกในการออกตามหาและลิ้มลอง รสชาติใหม่ๆได้ไม่ขาดสาย ‘วิงส์ แฟคตอรี่’ ร้านไก่ทอดรสชาติจัดจ้านสไตล์เกาหลี คือหนึ่งในร้านยอดนิยมในกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา แห่งสามย่าน ภายใต้การดูแลบริหารจัดการของคุณพรและคุณพีลูกชาย

เคาะประตูโรงงาน เปิดร้านปีกไก่

ในช่วงเวลาที่คุณพรใช้ชีวิตที่ต่างประเทศกับสามี คุณพรชอบการทำอาหารให้สามีและเพื่อนๆทานเป็นประจำ มักจะลองทำอาหารหลายเมนูทั้งอาหารไทยและอาหารต่างชาติ ซึ่งมีหลายคนเอ่ยปากชม ทำให้คุณพรมีความฝันว่าอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง และเมื่อกลับมาอยู่เมืองไทย สามีก็ชักชวนให้คุณพรเปิดร้านอาหาร ส่วนคุณพีลูกชายก็เป็นคนชอบทานอาหารเช่นกัน โดยเฉพาะไก่ทอด จึงเป็นที่มาให้ร้านไก่ทอด วิงค์แฟคตอรี่ แห่งสามย่านนั้นเอง

มาง่าย สบายใจ

จุดเด่นของร้านวิงส์ แฟคตอรี่ คุณพรเน้นที่ความความสะดวกสบายในการเดินทางมาและมีที่จอดรถบริการลูกค้าได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องโทนสีที่ร้านเลือกใช้ เป็นโทนสีแดง ขาว ง่ายต่อการสังเกตเห็น เวลาที่ลูกค้าตามหา อยากมาที่ร้าน ก็จะมีจุดสังเกตที่ง่ายและเมื่อมาถึงก็มีที่จอดรถเพียงพอ ทำให้ลูกค้าไม่เสียเวลาในการหาที่จอดรถ และทำให้ลูกค้ามีความสุขกับการทานอาหารได้มากขึ้น

รสชาติไม่เป็นรอง ครองใจวัยรุ่น

คุณพีเอาใจลูกค้า ด้วยรสชาติของไก่ทอดสไตล์เกาหลีหลากรส ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งสไตล์เกาหลี ไทย ญี่ปุ่น ที่รับรองว่าจี๊ดโดนใจทุกรสชาติ จนทำให้ลูกค้าวัยรุ่นติดอกติดใจ และเลือกที่จะมาที่นี่ด้วยเสียงการันตี รีวิวที่บอกว่า รสชาติและคุณภาพของร้านนี้เทียบเท่ากับร้านดังในห้างเลยทีเดียว  คุณพีชอบลองทำอะไรใหม่ๆ เคยลองคิดค้นสูตรซอสรสชีสเข้มข้นมาทานเองและให้เพื่อนๆลองชิมซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด จนเพื่อนๆแนะนำให้คุณพีคิดค้นสูตรซอสใหม่ๆสำหรับทำไก่ทอดขึ้นมาอีก ให้มีหลายรสชาติมากขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญเพื่อให้ได้รสชาติที่ดี คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมาตรฐาน ผ่านขั้นตอนการปรุงอย่างพิถีพิถัน อย่างเมนูไก่ทอด เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์ชิ้นส่วนต่างๆ นำมาผ่านกระบวนการทอดโดยการรักษาอุณหภูมิให้เหมาะสม เพื่อให้ได้ความกรอบนอกนุ่มใน และสุดท้าย การปรุงให้อร่อยเหมือนกันทุกจานในทุกๆวัน

ไม่เพียงแค่เมนูหลักเท่านั้น เมนูเสริม เช่น เกี๊ยวซ่า ข้าวผัดกิมจิ หรือสลัดผัก คุณพรจะเลือกใช้วัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ของอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อให้ได้รสชาติและคุณภาพที่เป็นมาตรฐาน เพราะในมุมมองของคุณพร แม้ราคาของอายิโนะโมะโต๊ะ อาจมีราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่นเล็กน้อย แต่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่า เพราะจริงๆแล้วราคาต่างกันไม่กี่สิบบาท แต่เมื่อนำมาใช้ทำอาหารเสิร์ฟลูกค้า ทำให้ลูกค้าประทับใจในรสชาติอยู่เสมอ คุณพรกล้าการันตีว่าทางร้านไม่เคยถูกตำหนิในเรื่องรสชาติ

เคล็ดลับอยู่ที่ ‘ใจเขา ใจเรา’

คุณพรจะดูแลร้านและรสชาติอาหารภายใต้แนวคิด ‘ใจเขา ใจเรา’ ในการทำอาหาร รวมไปถึงการบริการลูกค้า คุณพรจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เหมือนกับว่าคุณพรเป็นคนทานเอง และจะเลือกสิ่งเหล่านั้นมาเสิร์ฟให้ลูกค้า นี่คือหัวใจสำคัญของทางร้าน ที่ทำให้ลูกค้าที่เคยมาทานแล้ว มักจะกลายเป็นลูกค้าประจำได้โดยง่าย ส่วนใหญ่แล้วลูกค้าประจำมักจะแวะเวียนกลับมาไม่ขาดสาย อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งถึงสองครั้ง และเอ่ยปากชมเกี่ยวกับรสชาติอาหารของร้านวิงค์แฟคตอรี่ที่อร่อยเทียบเท่าเจ้าดังในราคาที่ไม่แพง ทำให้มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษามานั่งใช้บริการหรือมีจัดเลี้ยงวันเกิดที่ร้านอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงเรื่องการดูแลรักษาความสะอาดของร้านอาหาร คุณพรจะใส่ใจเป็นพิเศษ ทางร้านจะมีกฎระเบียบที่เคร่งครัดในการรักษาความสะอาด การล้างมือ ใส่ถุงมือ และใส่หมวกเวลาทำอาหาร ทั้งพนักงาน พ่อครัว และแม่ครัว เพื่อสร้างความสบายใจให้ผู้ที่มาทานอาหาร

ถึงเป็นมือใหม่ ก็ไปได้สวย

สำหรับผู้ที่อยากเปิดร้านอาหาร การพัฒนาเมนูใหม่ขึ้นมาสม่ำเสมอมีความสำคัญและเป็นหนึ่งในกลยุทธ์มัดใจลูกค้า วิธีนี้จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสนุกในการเลือกเมนูและไม่เบื่อที่จะมาใช้บริการ นอกจากนี้การดูแลด้านความสะอาด ต้องพิถีพิถันให้มากเพราะลูกค้าจะสัมผัสได้เมื่อมาทานอาหาร บรรยากาศที่สะอาดสะอ้านจะทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในคุณภาพ และรู้สึกคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายเมื่อเลือกทานอาหารนอกบ้าน